वाढत्या ऑनलाइन फसवणुकीच्या संदर्भात पॅन आणि आधारसारख्या ओळखपत्रांच्या माहितीचा अनेक ठिकाणी गैरवापर होत आहे. त्यातून स्वतःचे कसे रक्षण करायचे ते या ठिकाणी आपण बघणार आहे. पॅन कार्ड आणि आधार कार्ड ही प्रत्येक व्यक्तीसाठी दोन महत्त्वाची कागदपत्रे आहेत. त्याचबरोबर डिजिटायझेशनला वेग आला असल्याने ऑनलाइन घोटाळे ही वाढत आहेत. अलीकडे अनेक सेलिब्रिटीं यांच्या कागदपत्रांचा गैरवापर होत असल्याच्या बातम्याही समोर आल्या आहेत. अशा परिस्थितीत तुमचे पॅन कार्ड आणि आधार कार्ड सुरक्षित ठेवण्यासाठी काही गोष्टी लक्षात ठेवा.
आधार, पॅनचा गैरवापर कसा टाळायचा?
1 ) प्रत्येक कामाच्या ठिकाणी सरसकट आधार कार्ड पॅन कार्ड चा वापर टाळा. त्याऐवजी, जेव्हा शक्य असेल तेव्हा इतर ओळखपत्रे जसे की मतदार कार्ड, ड्रायव्हिंग लायसन्स इ. वापरा करावा.
2 ) तुमचा पॅन आणि आधार तपशील फक्त अधिकारी किंवा संस्थांसोबत शेअर करा आणि त्यावर स्वाक्षरी करा आणि तारीख द्या.
3 ) सोशल मीडियासह ऑनलाइन प्लॅटफॉर्मवर तुमचे पूर्ण नाव आणि जन्मतारीख टाकणे टाळा. तुमचा पॅन नंबर ट्रॅक करण्यासाठी याचा वापर केला जाऊ शकतो. मी शक्यतो सर्व वेबसाईटला लॉगइन करण्यासाठी नाव आणि जन्मतारीख यामध्ये बदल करून वापरतो.
4) तुमचा क्रेडिट रिपोर्ट नियमितपणे तपासा
5 ) तुमच्या फोनच्या गॅलरीत पॅन आणि आधार ठेवणे टाळा कारण फोन हरवल्यास ते सहजपणे घेतले जाऊ शकतात.
फसवणूक कशी ओळखावी?
तुमचे पॅन कार्ड फसवणूकीने वापरले गेले आहे की नाही हे जाणून घेण्यासाठी तुमचा CIBIL अहवाल रिपोर्ट काढून चेक करा. सिबिल रिपोर्ट मधील सर्व बाबी काळजीपूर्वक बघा. सर्व कर्ज आणि क्रेडिट कार्डचे तपशील यांची पडताळणी करा. जर त्यामध्ये तुम्हाला काही वेगळे ट्रांजेक्शन दिसत असेल तर ताबडतोब बँकेसोबत किंवा शिबिर तयार करणाऱ्या संस्थेसोबत संपर्क करा.
पॅन कार्डच्या गैरवापराची तक्रार कशी करावी?
आता तुम्हाला पॅनचा गैरवापर शोधण्याच्या पायर्या माहित आहेत, तुम्हाला पॅन कार्डच्या गैरवापराची तक्रार कशी करावी हे माहित असले पाहिजे. भारत सरकारच्या अंतर्गत आयकर विभागाने आयकर संपर्क केंद्र (ASK) द्वारे पॅन तक्रारी दाखल करण्यासाठी इलेक्ट्रॉनिक वेबसाइट विकसित केली आहे. म्हणून, तुम्ही तुमच्या पॅनमध्ये एखादा आढळल्यानंतर गैरवापराची तक्रार करण्यासाठी खाली चर्चा केलेल्या चरणांचे अनुसरण करू शकता.
1 : TIN NSDL च्या अधिकृत पोर्टलला भेट द्या. होम पेजवर कस्टमर केअर विभाग शोधा.
2 : “कस्टमर केअर” टॅब निवडा. तो एक ड्रॉप-डाउन मेनू उघडेल.
3 : ड्रॉप-डाउन सूचीमधून “तक्रार/प्रश्न” वर क्लिक करा. तो तक्रार फॉर्म उघडेल.
4 : तक्रारीच्या स्वरूपाचे वर्णन करून हा फॉर्म तुमच्या अचूक डेटासह भरा. कॅप्चा कोड प्रविष्ट करा आणि “सबमिट” वर क्लिक करा.